ประโยชน์ของเห็ดนางรม

เห็ดนางรม

เห็ดนางรม นอกจากอร่อยแล้ว รู้หรือไม่? ว่ามีคุณประโยชน์มากมาย?

วันนี้เราจะบอกถึงคุณประโยชน์ของเห็ดนางรมให้เพื่อนๆ ชาวเห็ดทอดนาโหนด ได้รู้กัน

       1. คุณประโยชน์เด่นเห็ดนางรม อุดมไปด้วยกรดโฟลิก ซึ่งมีมากกว่าในพืชผักและเนื้อสัตว์หลายชนิด มีประโยชน์ในการช่วยรักษาภาวะซีดหรือโรคโลหิตจางได้เป็นอย่างดี ส่งผลดีต่อคนที่เป็นโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิต ซึ่งจะช่วยปรับความดันโลหิตและความเข้มข้นของไขมันในเลือด ลดระดับน้ำตาลในเลือด

       2. เห็ดนางรมเหมาะที่จะเป็นอาหารของหญิงตั้งครรภ์ เพราะสามารถช่วยป้องกันความพิการของทารกแรกเกิด และช่วยสร้างน้ำนมให้แก่คุณแม่หลังคลอดด้วย

       3. ใช้เป็นอาหารควบคุมน้ำหนัก ซึ่งมีปริมาณของไขมันต่ำมากจึงช่วยลดน้ำหนักได้ดี รวมถึงคนที่ต้องการควบคุมน้ำหนักสามารถกินเห็ดนางรมได้เช่นกัน เพราะให้พลังงานสูง

       4. มีวิตามินบี 1 และวิตามินบี 2 สูงกว่าเห็ดชนิดอื่น โดยจะทำงานร่วมกับสารอาหารชนิดอื่น สามารถช่วยบรรเทาอาการเมารถ เมาเรือ หรือเมาเครื่องบิน และรักษาโรคปากนกกระจอก

       5. มีปริมาณของโซเดียมต่ำ เป็นอาหารที่แนะนำให้คนที่ป่วยเป็นโรคหัวใจและโรคไตอักเสบ โรคเหล่านี้เป็นต้องจำกัดระดับของโซเดียมในร่างกาย เพื่อให้หัวใจและไตทำงานอย่างเป็นปกติ

       6. ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกายให้มีประสิทธิภาพ และช่วยป้องกันโรคหวัดได้เป็นอย่างดี

       7. ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเนื้อร้ายและเซลล์มะเร็งได้ และมีความสามารถช่วยลดการก่อให้เกิดโรคของเชื้อจุลินทรีย์

       8. ช่วยในการบำบัดอาการปวดตามร่างกาย เช่น ปวดเอว ปวดขา บรรเทาอาการเหน็บชา ชาตามแขนขา อาการเส้นเอ็นยึด และช่วยลดอาการอักเสบได้

       9. มีแคลเซียมสูง ช่วยบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง ลดความเสี่ยงที่จะเกิดโรคกระดูกเสื่อม กระดูกหักง่าย และโรคกระดูกพรุน 

       10. มีโพแทสเซียม ช่วยให้ร่างกายสามารถนำออกซิเจนไปเลี้ยงสมองได้ดี ส่งผลให้ระบบการทำงานของสมองดีขึ้น ช่วยจิตใจแจ่มใสร่าเริง รวมไปถึงการกำจัดของเสียออกจากร่างกายได้ดีขึ้น

       11. ดีต่อระบบย่อยอาหาร ซึ่งจะช่วยป้องกันและรักษาโรคกระเพาะอาหาร




เห็ดนางรมมีคุณประโยชน์มากมายขนาดนี้ คงต้องเอาไปใส่ในเมนูต่างๆซะแล้ว แต่เพื่อนอย่าทานแต่เห็ดนางรมอย่างเดียวนะ ควรทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ และมั่นออกกำลังกายควบคู่ไปด้ เพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงของเพื่อนๆเองด้วยนะคะ

Visitors: 68,038